Lưu ý: Đầu số 1900.0317 và 1900.0193 là của tổng đài cskh.org.vn chuyên cung cấp số điện thoại, danh bạ các dịch vụ và hỗ trợ giải đáp thắc mắc khách hàng dựa trên những thông tin có sẵn trên các website chính thống tại Việt Nam.
Bạn đang sử dụng điện tại khu vực huyện Thanh Ba tỉnh Phú Thọ và cần được hỗ trợ về các dịch vụ của Điện lực Thanh Ba? Bạn muốn tìm hiểu thông tin về tổng đài chăm sóc khách hàng, địa chỉ liên hệ hay cần khiếu nại về vấn đề liên quan đến điện? Nhiều người dân tại đây cũng đang có nhu cầu này khi gặp phải sự cố hay thắc mắc liên quan đến dịch vụ điện. Bài viết này sẽ chia sẻ với bạn các thông tin hữu ích về Điện lực Thanh Ba, giúp bạn kết nối một cách thuận lợi và nhanh chóng.
Mục lục bài viết
- I. Thông tin liên hệ của Công ty Điện lực Thanh Ba
- II. Hướng dẫn đăng ký sử dụng điện tại Điện lực Thanh Ba
- III. Các dịch vụ Công ty Điện lực Thanh Ba cung cấp
- IV. Các phương thức thanh toán tiền điện tại Điện lực Thanh Ba
- V. Nguyên nhân và giải pháp khi bị Điện lực Thanh Ba cắt điện?
- VI. Một số câu hỏi thường gặp về Điện lực Thanh Ba
- Câu 1: Điện lực Thanh Ba có hỗ trợ lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái không?
- Câu 2: Gia đình tôi thuộc diện hộ nghèo, vậy có được hưởng chính sách hỗ trợ tiền điện gì không?
- Câu 3: Tôi phát hiện có người câu móc điện trái phép, tôi nên báo cho ai?
- Câu 4: Cách thanh toán tiền điện qua Zalo Pay như thế nào?
- Câu 5: Làm thế nào để thanh toán tiền điện qua ví điện tử Momo?
- Lời Kết
I. Thông tin liên hệ của Công ty Điện lực Thanh Ba
Điện lực Huyện Thanh Ba, trực thuộc Công ty Điện lực Phú Thọ và Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc, có nhiệm vụ quản lý và cung cấp điện năng cho khu vực Huyện Thanh Ba. Phạm vi hoạt động của đơn vị bao gồm nhiều xã trên địa bàn, như Chí Tiên, Đại An, Đỗ Sơn, Đỗ Xuyên, Đông Lĩnh, Đông Thành, Hoàng Cương, Khải Xuân, Đồng Xuân, Hanh Cù, Lương Lỗ và Mạn Lạn, cùng một số khu vực lân cận khác.
Thông tin | Chi tiết |
Địa chỉ | Khu 10 – Xã Ninh Dân – H. Thanh Ba – Tỉnh Phú Thọ |
Số điện thoại | (cskh.org.vn) 1900 0317 – 1900 0193 – 1900 6769 |
Website | https://pcphutho.npc.com.vn/ |
cskh@npc.com.vn | |
Số Fax | 02103849047 |
Thời gian làm việc | Từ thứ 2 đến thứ 6 Buổi sáng: 07:30 – 12:00 Buổi chiều: 13:00 – 16:30 |
II. Hướng dẫn đăng ký sử dụng điện tại Điện lực Thanh Ba
1. Đối tượng áp dụng đăng ký mua điện
Quy định này áp dụng cho các đối tượng khách hàng có nhu cầu sử dụng điện mới hoặc thay đổi mục đích sử dụng điện trên địa bàn huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ, bao gồm:
- Hộ gia đình: Cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu sử dụng điện cho mục đích sinh hoạt.
- Cơ quan, tổ chức: Các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, tổ chức chính trị – xã hội, tổ chức xã hội – nghề nghiệp có nhu cầu sử dụng điện phục vụ hoạt động.
- Doanh nghiệp: Các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh cá thể có nhu cầu sử dụng điện cho mục đích sản xuất, kinh doanh, dịch vụ.
- Các đối tượng khác: Các đối tượng sử dụng điện khác theo quy định của pháp luật.
2. Chuẩn bị hồ sơ theo quy định của Điện lực Thanh Ba
Để đảm bảo quá trình đăng ký sử dụng điện diễn ra thuận lợi và nhanh chóng, quý khách hàng vui lòng chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định, tùy thuộc vào từng đối tượng khách hàng cụ thể như sau:
a) Đối với khách hàng là cá nhân, hộ gia đình
- Giấy đề nghị mua điện: Theo mẫu của Điện lực Thanh Ba (có thể lấy tại quầy giao dịch hoặc tải về từ website của Điện lực Thanh Ba).
- Bản sao giấy tờ tùy thân: Căn cước công dân/Hộ chiếu của người đứng tên hợp đồng mua bán điện.
- Bản sao giấy tờ chứng minh quyền sở hữu/sử dụng hợp pháp địa điểm sử dụng điện: Sổ đỏ/Sổ hồng/Hợp đồng mua bán nhà đất/Hợp đồng thuê nhà (có công chứng)/Giấy xác nhận của chính quyền địa phương.
b) Đối với khách hàng là cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp
- Giấy đề nghị mua điện: Theo mẫu của Điện lực Thanh Ba (có thể lấy tại quầy giao dịch hoặc tải về từ website của Điện lực Thanh Ba).
- Bản sao giấy tờ tùy thân: Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/Hộ chiếu của người đại diện theo pháp luật.
- Bản sao giấy tờ chứng minh tư cách pháp nhân: Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh/Quyết định thành lập/Giấy phép hoạt động.
- Bản sao giấy tờ chứng minh quyền sở hữu/sử dụng hợp pháp địa điểm sử dụng điện: Sổ đỏ/Sổ hồng/Hợp đồng mua bán nhà đất/Hợp đồng thuê nhà (có công chứng)/Giấy xác nhận của chính quyền địa phương.
- Giấy ủy quyền (nếu có): Trường hợp người đại diện theo pháp luật ủy quyền cho người khác thực hiện thủ tục đăng ký mua điện.
Lưu ý: Tất cả các bản sao giấy tờ phải rõ ràng, không bị tẩy xóa, sửa chữa và còn hiệu lực.
3. Quy trình đăng ký điện của Điện lực Thanh Ba
Điện lực Thanh Ba thực hiện quy trình đăng ký cấp điện mới qua các bước cụ thể, đảm bảo tính minh bạch và hiệu quả, như sau:
- Bước 1: Khách hàng nộp hồ sơ yêu cầu: Quý khách hàng có thể nộp hồ sơ trực tiếp tại Phòng Giao dịch Khách hàng của Điện lực Thanh Ba hoặc qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Website Chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (nếu có).
- Bước 2: Tiếp nhận và kiểm tra hồ sơ: Nhân viên Điện lực Thanh Ba sẽ tiếp nhận, kiểm tra tính đầy đủ và hợp lệ của hồ sơ. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, nhân viên sẽ hướng dẫn khách hàng bổ sung, hoàn thiện.
- Bước 3: Khảo sát hiện trường và lập phương án cấp điện: Trong vòng 01 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Điện lực Thanh Ba sẽ cử nhân viên kỹ thuật đến hiện trường để khảo sát, xác định vị trí lắp đặt công tơ, phương án kéo dây, dự trù vật tư và lập phương án cấp điện tối ưu.
- Bước 4: Dự toán chi phí và thông báo khách hàng: Dựa trên phương án cấp điện đã được phê duyệt, Điện lực Thanh Ba sẽ lập dự toán chi phí lắp đặt và thông báo đến khách hàng.
- Bước 5: Xác nhận thỏa thuận và thanh toán: Khách hàng xem xét, xác nhận đồng ý với phương án cấp điện và dự toán chi phí. Sau đó, tiến hành thanh toán các khoản phí liên quan theo quy định.
- Bước 6: Thi công lắp đặt và nghiệm thu đóng điện: Sau khi nhận được thanh toán, Điện lực Thanh Ba sẽ tiến hành thi công lắp đặt công tơ, đường dây và các thiết bị liên quan. Sau khi hoàn tất, sẽ tiến hành nghiệm thu kỹ thuật, đảm bảo an toàn và đóng điện cho khách hàng.
4. Thời gian giải quyết hồ sơ
Điện lực Thanh Ba cam kết giải quyết yêu cầu cấp điện mới của quý khách hàng trong thời gian ngắn nhất, tuân thủ nghiêm ngặt quy định của ngành điện, cụ thể:
- Đối với khu vực đô thị (thị trấn, thị tứ): Tối đa 03 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ và khách hàng đã hoàn tất các thủ tục cần thiết.
- Đối với khu vực nông thôn: Tối đa 05 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ và khách hàng đã hoàn tất các thủ tục cần thiết.
- Trường hợp cần đầu tư xây dựng, cải tạo lưới điện (như trồng thêm cột, lắp đặt trạm biến áp): Thời gian thực hiện sẽ được Điện lực Thanh Ba thống nhất với khách hàng bằng văn bản, nhưng không vượt quá 07 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ và khách hàng đã hoàn tất các thủ tục cần thiết.
Lưu ý: Thời gian trên không bao gồm thời gian khách hàng chuẩn bị, bổ sung hồ sơ (nếu có), thời gian thực hiện các thủ tục với cơ quan nhà nước khác (nếu có) và thời gian khách hàng thực hiện nghĩa vụ thanh toán theo thỏa thuận.
III. Các dịch vụ Công ty Điện lực Thanh Ba cung cấp
1. Dịch vụ cấp điện mới
Điện lực Thanh Ba đáp ứng nhu cầu cấp điện mới cho mọi đối tượng khách hàng trên địa bàn huyện, bao gồm các dịch vụ cụ thể:
- Cấp điện cho mục đích sinh hoạt: Đảm bảo cung cấp nguồn điện ổn định cho các hộ gia đình, cá nhân sử dụng vào các sinh hoạt thường nhật.
- Cấp điện cho mục đích ngoài sinh hoạt: Hỗ trợ cung cấp điện năng cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và hộ kinh doanh, phục vụ các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ và các nhu cầu sử dụng điện khác ngoài sinh hoạt.
- Cấp điện tạm thời: Linh hoạt cung ứng nguồn điện trong khoảng thời gian nhất định, phục vụ các công trình đang trong giai đoạn thi công, các sự kiện, lễ hội…
2. Dịch vụ điều chỉnh và bổ sung thông tin trong Hợp đồng Mua bán Điện
Công ty Điện lực Thanh Ba luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng điều chỉnh và bổ sung các thông tin cần thiết liên quan đến Hợp đồng Mua bán Điện đã ký kết. Cụ thể:
- Thay đổi chủ thể Hợp đồng Mua bán Điện: Thực hiện thủ tục chuyển nhượng tên người đại diện trên Hợp đồng Mua bán Điện trong trường hợp có sự thay đổi về chủ sở hữu hoặc người sử dụng hợp pháp tại địa điểm đăng ký sử dụng điện.
- Điều chỉnh mục đích sử dụng điện: Hỗ trợ khách hàng thay đổi mục đích sử dụng điện năng từ sinh hoạt sang kinh doanh hoặc ngược lại, cũng như điều chỉnh định mức sử dụng điện sinh hoạt theo quy định hiện hành.
- Cập nhật thông tin định danh của khách hàng: Đảm bảo thông tin cá nhân của khách hàng luôn được cập nhật chính xác, bao gồm: số Căn cước công dân, địa chỉ cư trú, số điện thoại liên lạc…
- Điều chỉnh và gia hạn Hợp đồng Mua bán Điện: Thực hiện các thay đổi về thời hạn hợp đồng, gia hạn Hợp đồng Mua bán Điện theo đúng quy định của ngành điện.
- Thanh lý Hợp đồng Mua bán Điện: Hướng dẫn và hỗ trợ khách hàng hoàn tất các thủ tục cần thiết để chấm dứt Hợp đồng Mua bán Điện khi không còn nhu cầu sử dụng dịch vụ.
3. Dịch vụ liên quan đến hệ thống đo đếm điện
Điện lực Thanh Ba cung cấp các dịch vụ chuyên nghiệp liên quan đến hệ thống đo đếm, đảm bảo sự chính xác và minh bạch trong quá trình ghi nhận sản lượng điện tiêu thụ, bao gồm:
- Kiểm tra và kiểm định công tơ: Thực hiện kiểm tra, kiểm định công tơ theo định kỳ hoặc đột xuất theo yêu cầu của khách hàng, đảm bảo thiết bị đo đếm hoạt động chính xác, tin cậy.
- Thay thế công tơ: Tiến hành thay thế công tơ theo định kỳ, khi công tơ bị hư hỏng, cháy nổ hoặc theo yêu cầu nâng cấp, thay đổi chủng loại công tơ từ phía khách hàng.
- Xử lý các sự cố liên quan đến công tơ: Tiếp nhận thông tin và kịp thời xử lý các sự cố kỹ thuật liên quan đến công tơ như: công tơ ngừng hoạt động, chạy chậm, chạy nhanh, mất hiển thị thông số…
- Phúc tra chỉ số công tơ: Giải quyết nhanh chóng và thỏa đáng các yêu cầu phúc tra chỉ số công tơ từ phía khách hàng trong trường hợp có nghi vấn về tính chính xác của số liệu ghi nhận.
4. Dịch vụ chăm sóc & Hỗ trợ khách hàng
Với phương châm hoạt động “Khách hàng là trung tâm”, Điện lực Thanh Ba luôn chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc và hỗ trợ khách hàng, thể hiện qua các hoạt động:
- Tư vấn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả: Chủ động cung cấp thông tin, hướng dẫn và khuyến nghị khách hàng áp dụng các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và mang lại hiệu quả cao.
- Giải đáp thắc mắc và xử lý khiếu nại: Lắng nghe, tiếp thu ý kiến, giải đáp mọi thắc mắc và xử lý khiếu nại của khách hàng một cách kịp thời, thỏa đáng, đảm bảo quyền lợi chính đáng của khách hàng.
- Tiếp nhận và xử lý thông tin báo mất điện: Thiết lập hệ thống tiếp nhận thông tin báo mất điện 24/7, nhanh chóng triển khai các biện pháp khắc phục sự cố, nỗ lực khôi phục cấp điện trong thời gian ngắn nhất.
- Thông báo lịch ngừng, giảm cung cấp điện: Chủ động thông báo đến khách hàng về kế hoạch ngừng, giảm cung cấp điện theo lịch trình cụ thể, giúp khách hàng chủ động sắp xếp sinh hoạt và sản xuất kinh doanh.
- Đa dạng hóa hình thức thanh toán tiền điện: Triển khai nhiều hình thức thanh toán linh hoạt và tiện lợi như: thanh toán trực tiếp tại quầy giao dịch, qua hệ thống ngân hàng, các điểm thu hộ và thanh toán trực tuyến, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho khách hàng.
IV. Các phương thức thanh toán tiền điện tại Điện lực Thanh Ba
1. Thanh toán tiền điện trực tiếp tại quầy thu của Điện lực Thanh Ba
Đây là hình thức thanh toán truyền thống, khách hàng có thể đến trực tiếp các điểm thu tiền điện của Điện lực Thanh Ba để thực hiện giao dịch.
- Quầy giao dịch tại trụ sở Điện lực Thanh Ba: Khách hàng có thể đến nộp tiền điện trực tiếp tại quầy giao dịch của Điện lực Thanh Ba trong giờ hành chính từ thứ Hai đến thứ Sáu và sáng thứ Bảy.
- Các điểm thu tiền điện lưu động: Điện lực Thanh Ba tổ chức các điểm thu tiền điện lưu động tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện theo lịch cụ thể hàng tháng. Thông tin chi tiết về địa điểm và thời gian thu tiền lưu động sẽ được thông báo đến khách hàng qua các kênh thông tin của Điện lực Thanh Ba và chính quyền địa phương.
2. Thanh toán tiền qua Ngân hàng
Điện lực Thanh Ba đã liên kết với nhiều ngân hàng trên địa bàn để cung cấp dịch vụ thanh toán tiền điện qua các kênh ngân hàng, bao gồm:
- Ủy nhiệm chi tự động (Auto Debit): Khách hàng đăng ký dịch vụ ủy nhiệm chi tự động tại ngân hàng. Ngân hàng vào hàng tháng sẽ tự động trích tiền từ tài khoản của khách hàng để thanh toán tiền điện cho Điện lực Thanh Ba căn cứ theo hóa đơn tiền điện hàng tháng.
- Thanh toán qua Internet Banking/Mobile Banking: Khách hàng có thể chủ động thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi thông qua dịch vụ Internet Banking hoặc Mobile Banking của các ngân hàng mà mình có tài khoản.
- Thanh toán tại quầy giao dịch ngân hàng: Khách hàng có thể đến trực tiếp các điểm giao dịch của ngân hàng để nộp tiền điện vào tài khoản của Điện lực Thanh Ba theo thông tin hướng dẫn trên hóa đơn tiền điện.
- Thanh toán qua ATM: Khách hàng có thể sử dụng thẻ ATM để thanh toán tiền điện tại các cây ATM của các ngân hàng có liên kết dịch vụ thanh toán hóa đơn với Điện lực Thanh Ba.
3. Thanh toán qua kênh trung gian
Điện lực Thanh Ba hợp tác với các tổ chức trung gian thanh toán uy tín để cung cấp thêm các lựa chọn thanh toán tiện lợi cho khách hàng, bao gồm:
- Thanh toán qua ví điện tử: Khách hàng có thể sử dụng các ví điện tử thông dụng hiện nay như Momo, ZaloPay, Viettel Pay, VNPay… để thanh toán tiền điện một cách nhanh chóng, thuận tiện chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại thông minh.
- Thanh toán tại các điểm thu hộ: Khách hàng có thể thanh toán tiền điện tại các điểm thu hộ của các tổ chức trung gian thanh toán có liên kết với Điện lực Thanh Ba như: hệ thống cửa hàng Viettel, FPT Shop, Thế giới di động, Điện máy xanh và các điểm bưu điện văn hóa xã…
V. Nguyên nhân và giải pháp khi bị Điện lực Thanh Ba cắt điện?
1. Nguyên nhân khách hàng nợ tiền điện
Đây là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến việc tạm ngừng cung cấp điện. Theo quy định, Điện lực Thanh Ba sẽ thực hiện ngừng cung cấp điện đối với khách hàng vi phạm nghĩa vụ thanh toán tiền điện.
- Không thanh toán tiền điện đúng hạn: Khách hàng không thực hiện thanh toán tiền điện theo thời hạn quy định trong thông báo tiền điện và hợp đồng mua bán điện.
- Đã được thông báo nhưng vẫn không thanh toán: Sau khi quá thời hạn thanh toán, Điện lực Thanh Ba sẽ thông báo cho khách hàng và yêu cầu thanh toán. Nếu khách hàng vẫn không thực hiện nghĩa vụ thanh toán, Điện lực Thanh Ba có quyền ngừng cung cấp điện theo quy định.
** Giải pháp:
- Khách hàng cần thanh toán đầy đủ tiền điện và các khoản phí liên quan (nếu có) theo quy định để được cấp điện trở lại.
- Khách hàng có thể lựa chọn các phương thức thanh toán linh hoạt đã được Điện lực Thanh Ba triển khai như thanh toán trực tiếp, qua ngân hàng hoặc qua các tổ chức trung gian thanh toán.
2. Nguyên nhân vi phạm trong quá trình sử dụng điện
Điện lực Thanh Ba có quyền ngừng cung cấp điện trong các trường hợp khách hàng vi phạm các quy định về sử dụng điện, gây mất an toàn cho hệ thống điện và cộng đồng.
- Tự ý câu móc, đấu nối điện trái phép: Khách hàng tự ý đấu nối, sử dụng điện không qua hệ thống đo đếm hoặc câu móc điện trái phép, vi phạm nghiêm trọng hợp đồng mua bán điện và quy định của pháp luật.
- Gây hư hỏng, làm mất hệ thống đo đếm điện năng: Khách hàng có hành vi tác động, gây hư hỏng hoặc làm mất hệ thống đo đếm điện năng của Điện lực Thanh Ba.
- Sử dụng điện sai mục đích: Khách hàng sử dụng điện sai mục đích so với hợp đồng mua bán điện đã ký kết, ví dụ như sử dụng điện sinh hoạt cho mục đích sản xuất, kinh doanh mà không đăng ký thay đổi mục đích sử dụng điện.
- Vi phạm các quy định về an toàn điện: Khách hàng không tuân thủ các quy định về an toàn điện, gây nguy hiểm cho người và tài sản.
** Giải pháp:
- Khách hàng cần khắc phục triệt để các vi phạm, phối hợp với Điện lực Thanh Ba để lập biên bản xử lý vi phạm và thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả theo quy định.
- Tùy theo mức độ vi phạm, khách hàng có thể phải chịu các hình thức xử phạt hành chính và bồi thường thiệt hại (nếu có).
- Sau khi hoàn tất các thủ tục xử lý vi phạm và khắc phục hậu quả, khách hàng cần liên hệ với Điện lực Thanh Ba để được xem xét cấp điện trở lại.
3. Nguyên nhân do sự cố, bảo trì, nâng cấp hệ thống điện
Trong quá trình vận hành, hệ thống điện có thể xảy ra sự cố hoặc cần được bảo trì, nâng cấp để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định.
- Sự cố bất khả kháng: Do thiên tai, bão lũ, hỏa hoạn hoặc các sự cố bất khả kháng khác làm hư hỏng hệ thống điện, dẫn đến việc phải tạm ngừng cung cấp điện để khắc phục.
- Bảo trì, sửa chữa, nâng cấp lưới điện: Điện lực Thanh Ba thực hiện bảo trì, sửa chữa, nâng cấp lưới điện theo kế hoạch để đảm bảo vận hành an toàn, ổn định và nâng cao chất lượng điện năng.
- Quá tải hệ thống điện: Trong một số trường hợp, do nhu cầu sử dụng điện tăng cao đột biến, dẫn đến quá tải hệ thống điện, Điện lực Thanh Ba buộc phải tạm ngừng cung cấp điện luân phiên để đảm bảo an toàn cho hệ thống.
** Giải pháp:
- Trong các trường hợp này, Điện lực Thanh Ba sẽ thông báo trước cho khách hàng (trừ trường hợp sự cố bất khả kháng) về thời gian, khu vực ngừng cung cấp điện để khách hàng chủ động trong sinh hoạt và sản xuất.
- Điện lực Thanh Ba sẽ nỗ lực khắc phục sự cố, hoàn thành công tác bảo trì, nâng cấp trong thời gian sớm nhất để cấp điện trở lại cho khách hàng.
VI. Một số câu hỏi thường gặp về Điện lực Thanh Ba
Câu 1: Điện lực Thanh Ba có hỗ trợ lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái không?
Đáp: Hiện tại, Điện lực Thanh Ba chưa trực tiếp cung cấp dịch vụ lắp đặt điện mặt trời áp mái. Tuy nhiên, chúng tôi sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ khách hàng trong việc đấu nối hệ thống điện mặt trời áp mái vào lưới điện quốc gia theo đúng quy định, đảm bảo an toàn và hiệu quả. Quý khách có thể liên hệ với chúng tôi để được hướng dẫn cụ thể.
Câu 2: Gia đình tôi thuộc diện hộ nghèo, vậy có được hưởng chính sách hỗ trợ tiền điện gì không?
Đáp: Theo quy định hiện hành, hộ nghèo được Nhà nước hỗ trợ tiền điện sinh hoạt hàng tháng. Mức hỗ trợ cụ thể do Nhà nước quy định và được chi trả trực tiếp cho hộ gia đình. Điện lực Thanh Ba thực hiện chính sách này theo đúng hướng dẫn của cơ quan quản lý nhà nước, đảm bảo quyền lợi cho các hộ gia đình thuộc diện chính sách.
Câu 3: Tôi phát hiện có người câu móc điện trái phép, tôi nên báo cho ai?
Đáp: Khi phát hiện hành vi câu móc điện trái phép, quý khách vui lòng báo ngay cho Điện lực Thanh Ba qua số điện thoại đường dây nóng hoặc thông báo cho chính quyền địa phương. Việc tố giác hành vi vi phạm là trách nhiệm của mỗi công dân, góp phần bảo vệ an toàn lưới điện và chống thất thoát điện năng.
Câu 4: Cách thanh toán tiền điện qua Zalo Pay như thế nào?
Đáp: Quý khách mở ứng dụng Zalo, chọn mục “Khám phá”, tìm kiếm và chọn “ZaloPay”, chọn “Thanh toán hóa đơn”, chọn “Điện”, nhập mã khách hàng, kiểm tra thông tin và xác nhận thanh toán. Tương tự như Momo, giao dịch qua ZaloPay cũng được thực hiện nhanh chóng và thông tin thanh toán sẽ được cập nhật ngay lập tức. Quý khách cần liên kết tài khoản ngân hàng với ZaloPay để thực hiện thanh toán.
Câu 5: Làm thế nào để thanh toán tiền điện qua ví điện tử Momo?
Đáp: Để thanh toán qua Momo, quý khách mở ứng dụng Momo, chọn mục “Thanh toán hóa đơn”, chọn “Điện”, sau đó nhập mã khách hàng (in trên hóa đơn tiền điện), kiểm tra thông tin và xác nhận thanh toán. Giao dịch sẽ được thực hiện ngay lập tức và thông tin thanh toán sẽ được cập nhật trên hệ thống của Điện lực Thanh Ba. Lưu ý, quý khách cần đảm bảo số dư trong ví đủ để thực hiện giao dịch.
Lời Kết
Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tổng đài 1900 0317 tự tin mang đến dịch vụ tra cứu thông tin chất lượng, phục vụ 24/7. Chúng tôi hỗ trợ tìm kiếm theo yêu cầu của khách hàng về số điện thoại liên hệ, số tổng đài tư vấn, địa chỉ, website, email, số fax. Bên cạnh đó, còn có thông tin số trung tâm chăm sóc khách hàng, hotline khiếu nại và giải đáp vấn đề liên quan đến pháp luật khác cũng được cung cấp đầy đủ. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn nhanh nhất, hãy liên hệ khi cần thiết.