Điện lực Trà My: Thông tin liên hệ và Dịch vụ cung cấp

Điện lực Trà My
Địa chỉ: Số 101 Huỳnh Thúc Kháng , Thị trấn Trà My, Huyện Bắc Trà My, Tỉnh Quảng Nam

Lưu ý: Đầu số 1900.0317 và 1900.0193 là của tổng đài cskh.org.vn chuyên cung cấp số điện thoại, danh bạ các dịch vụ và hỗ trợ giải đáp thắc mắc khách hàng dựa trên những thông tin có sẵn trên các website chính thống tại Việt Nam.

Nhằm hỗ trợ người dân huyện Trà My, tỉnh Quảng Ngãi trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến điện năng, đảm bảo sinh hoạt ổn định, bài viết này cung cấp thông tin chi tiết về Điện lực Trà My. Các nội dung chính bao gồm: địa chỉ liên hệ, đường dây nóng phục vụ 24/7, quy trình đăng ký sử dụng điện và các dịch vụ hỗ trợ khách hàng. Thông qua đó, người dân có thể chủ động liên hệ với đơn vị để được hỗ trợ kịp thời, hiệu quả khi gặp sự cố hoặc có nhu cầu sử dụng dịch vụ.

Mục lục bài viết

I. Thông tin liên hệ chi tiết của Công ty Điện lực Trà My

Điện lực Trà My là đơn vị thành viên của Công ty Điện lực Quảng Ngãi, trực thuộc Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC). Điện lực Trà My chịu trách nhiệm cung cấp điện trên địa bàn hai huyện: Bắc Trà My và Nam Trà My, tỉnh Quảng Ngãi. 

Hoạt động của đơn vị bao gồm quản lý vận hành lưới điện, kinh doanh điện năng và cung cấp các dịch vụ liên quan đến điện cho người dân và doanh nghiệp tại hai huyện này.

Thông tin Chi tiết
Địa chỉ Số 101 Huỳnh Thúc Kháng , Thị trấn Trà My, Huyện Bắc Trà My, Tỉnh Quảng Nam
Số điện thoại (cskh.org.vn)1900 0317 1900 01931900 1909
Website https://pcquangnam.cpc.vn/
Email pcquangnam@cpc.vn
Số Fax 02353852956
Thời gian làm việc 07:30 – 16:30 (T2 – T6)

II. Hướng dẫn đăng ký sử dụng điện tại Điện lực Trà My

1. Chuẩn bị hồ sơ theo quy định của Điện lực Trà My

Quý khách hàng cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của Điện lực Trà My, bao gồm:

a/ Giấy đề nghị mua điện: Theo mẫu của Điện lực Trà My (có thể tải về từ website của Công ty Điện lực Quảng Ngãi hoặc nhận trực tiếp tại các điểm giao dịch của Điện lực Trà My).

b/ Giấy tờ tùy thân: Bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ sau: Căn cước công dân/Hộ chiếu của người đứng tên hợp đồng mua bán điện.

c/ Giấy tờ chứng minh mục đích sử dụng điện:

  • Trường hợp mua điện sinh hoạt: Bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ sau: Hộ khẩu thường trú/Sổ tạm trú/Giấy xác nhận tạm trú/Giấy thông báo/biên lai thu tiền điện của chủ thể Hợp đồng mua bán điện (HĐMBĐ) cũ (nếu có).
  • Trường hợp mua điện ngoài mục đích sinh hoạt: Bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ sau: Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh/Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/Giấy chứng nhận đầu tư/Quyết định thành lập đơn vị.

d/ Giấy tờ chứng minh địa điểm mua điện: 

  • Bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ sau: Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất/Quyết định phân nhà/Hợp đồng mua bán nhà/Hợp đồng thuê nhà có thời hạn từ 01 năm trở lên/Giấy ủy quyền quản lý và sử dụng nhà/đất.

Lưu ý: Trường hợp không có giấy tờ chứng minh địa điểm mua điện, Giấy đề nghị mua điện cần có xác nhận về địa điểm mua điện của UBND xã, phường, thị trấn sở tại.

2. Khoảng thời gian giải quyết hồ sơ của Điện lực Trà My

Sau khi tiếp nhận đầy đủ hồ sơ hợp lệ, chuyên viên Điện lực sẽ tiến hành khảo sát, lập phương án cấp điện và dự toán chi phí. Thời gian giải quyết hồ sơ tại Điện lực Trà My được quy định như sau:

  • Đối với khu vực thành thị, thị trấn, thị tứ: Không quá 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
  • Đối với khu vực nông thôn: Không quá 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
  • Trường hợp phải trồng cột mới hoặc lắp đặt máy biến áp: Thời gian giải quyết sẽ được thỏa thuận cụ thể với khách hàng nhưng không quá 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
Xem thêm  Điện lực Bắc Tân Uyên: Địa chỉ và số điện thoại phục vụ khách hàng

Sau khi hoàn tất các thủ tục trên, Điện lực Trà My sẽ tiến hành ký kết Hợp đồng mua bán điện và cấp điện cho khách hàng theo quy định.

III. Các dịch vụ Công ty Điện lực Trà My cung cấp

Công ty Điện lực Trà My, với sứ mệnh đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định và liên tục cho khách hàng trên địa bàn huyện Bắc Trà My và Nam Trà My, cung cấp đa dạng các dịch vụ liên quan đến điện năng, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. 

1. Dịch vụ cấp điện mới

  • Cấp điện mới hạ áp: Dành cho các hộ gia đình, cá nhân, tổ chức có nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt hoặc sản xuất kinh doanh với công suất nhỏ, đấu nối vào lưới điện hạ áp. Quy trình cấp điện mới được thực hiện nhanh chóng, thuận tiện theo hướng dẫn chi tiết tại mục II của bài viết này.
  • Cấp điện mới trung áp: Dành cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh có nhu cầu sử dụng điện với công suất lớn, đấu nối vào lưới điện trung áp. Điện lực Trà My sẽ tiến hành khảo sát, lập phương án cấp điện, dự toán chi phí và thi công lắp đặt trạm biến áp riêng cho khách hàng.
  • Thay đổi công suất sử dụng điện: Khách hàng có thể yêu cầu thay đổi công suất sử dụng điện (tăng hoặc giảm) để phù hợp với nhu cầu thực tế. Điện lực Trà My sẽ xem xét, thực hiện thay đổi công suất và điều chỉnh hợp đồng mua bán điện tương ứng.
  • Di dời công tơ điện: Khi khách hàng có nhu cầu di dời công tơ điện sang vị trí mới trong cùng phạm vi quản lý của Điện lực Trà My, đơn vị sẽ hỗ trợ khảo sát, lập phương án và thực hiện di dời theo quy định, đảm bảo an toàn kỹ thuật.

2. Sửa chữa, bảo trì hệ thống điện

  • Xử lý sự cố điện: Điện lực Trà My có đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, trực 24/7 để tiếp nhận và xử lý kịp thời các sự cố về điện như: mất điện, chập cháy điện, điện áp không ổn định… Khách hàng có thể liên hệ qua số điện thoại hotline để được hỗ trợ nhanh nhất.
  • Bảo trì, bảo dưỡng hệ thống điện: Điện lực Trà My cung cấp dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng định kỳ hệ thống điện, trạm biến áp cho các cơ quan, doanh nghiệp, đảm bảo hệ thống điện vận hành an toàn, ổn định, hạn chế tối đa sự cố xảy ra.
  • Sửa chữa điện trong nhà: Ngoài việc xử lý sự cố trên lưới điện, Điện lực Trà My còn hỗ trợ khách hàng sửa chữa các hư hỏng điện trong nhà như: thay thế thiết bị điện hư hỏng, kiểm tra hệ thống dây dẫn, ổ cắm…

3. Tư vấn, hỗ trợ khách hàng

  • Tư vấn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm: Điện lực Trà My thường xuyên tổ chức các chương trình tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Cung cấp các tài liệu, ấn phẩm hướng dẫn, giải đáp thắc mắc của khách hàng qua nhiều kênh thông tin.
  • Giải đáp thắc mắc về hóa đơn tiền điện: Khách hàng có thể liên hệ với Điện lực Trà My để được giải đáp các thắc mắc liên quan đến hóa đơn tiền điện như: cách tính tiền điện, chỉ số công tơ, các khoản thu khác…
  • Tiếp nhận và giải quyết khiếu nại: Điện lực Trà My cam kết tiếp nhận và giải quyết mọi khiếu nại của khách hàng một cách nhanh chóng, thỏa đáng, đảm bảo quyền lợi của khách hàng theo quy định của pháp luật.
  • Hỗ trợ thay đổi thông tin hợp đồng: Khách hàng có thể yêu cầu thay đổi thông tin trên hợp đồng mua bán điện như: thay đổi chủ thể hợp đồng, thay đổi địa chỉ, thay đổi mục đích sử dụng điện…

4. Các dịch vụ khác

  • Kiểm định công tơ điện: Điện lực Trà My cung cấp dịch vụ kiểm định công tơ điện theo yêu cầu của khách hàng hoặc theo quy định của cơ quan quản lý nhà nước.
  • Cho thuê thiết bị điện: Trong một số trường hợp, Đơn vị có thể cho khách hàng thuê các thiết bị điện như máy phát điện dự phòng, máy biến áp…
  • Hỗ trợ lắp đặt điện mặt trời áp mái: Điện lực Trà My khuyến khích và hỗ trợ khách hàng lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái, góp phần bảo vệ môi trường và tiết kiệm chi phí tiền điện.

IV. Các phương thức thanh toán tiền điện tại Điện lực Trà My

Để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong việc thanh toán tiền điện, Điện lực Trà My triển khai đa dạng các phương thức thanh toán, đảm bảo an toàn, nhanh chóng và tiện lợi. Khách hàng sử dụng điện có thể lựa chọn thanh toán qua các phương thức sau:

Xem thêm  Điện lực Dương Minh Châu: Địa chỉ và SĐT chăm sóc khách hàng

1. Thanh toán tiền điện trực tiếp tại quầy thu của Điện lực Trà My

  • Khách hàng có thể đến trực tiếp các điểm giao dịch của Điện lực Trà My trên địa bàn huyện Bắc Trà My và Nam Trà My để thanh toán tiền điện.
  • Danh sách các điểm thu tiền điện được niêm yết công khai tại trụ sở Điện lực Trà My và trên website của Công ty Điện lực Quảng Ngãi.
  • Khi thanh toán, khách hàng cần mang theo hóa đơn tiền điện hoặc cung cấp mã khách hàng cho nhân viên thu ngân.

2. Thanh toán qua điểm thu hộ

  • Điện lực Trà My đã ký kết hợp đồng hợp tác với nhiều tổ chức, đơn vị để triển khai dịch vụ thu hộ tiền điện, tạo sự thuận tiện cho khách hàng.
  • Khách hàng có thể thanh toán tiền điện tại các điểm thu hộ như: Bưu điện, các cửa hàng Viettel, các điểm giao dịch của ngân hàng có liên kết…
  • Danh sách các điểm thu hộ được cập nhật thường xuyên trên website của Công ty Điện lực Quảng Ngãi và thông báo tại các điểm giao dịch của Điện lực Trà My.

3. Thanh toán qua ngân hàng

  • Ủy nhiệm chi: Khách hàng có thể đăng ký dịch vụ ủy nhiệm chi tại ngân hàng để tự động trích tiền từ tài khoản thanh toán tiền điện hàng tháng.
  • Internet Banking/Mobile Banking: Khách hàng có thể sử dụng dịch vụ Internet Banking/Mobile Banking của các ngân hàng để thanh toán tiền điện trực tuyến mọi lúc, mọi nơi.
  • ATM: Khách hàng có thể thanh toán tiền điện qua các cây ATM của các ngân hàng có liên kết với Điện lực Trà My.

4. Thanh toán qua ví điện tử

  • Điện lực Trà My đã liên kết với các ví điện tử phổ biến hiện nay như: Momo, ZaloPay, Viettel Pay, VNPay… để khách hàng có thể thanh toán tiền điện một cách nhanh chóng và tiện lợi.
  • Khách hàng chỉ cần tải ứng dụng ví điện tử, liên kết với tài khoản ngân hàng và thực hiện thanh toán theo hướng dẫn trên ứng dụng.

5. Qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia

  • Khách hàng có thể truy cập Cổng Dịch vụ công Quốc gia (dichvucong.gov.vn) để thanh toán tiền điện trực tuyến.
  • Đây là kênh thanh toán chính thống, an toàn và bảo mật, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và công sức.

Lưu ý:

  • Khách hàng nên thanh toán tiền điện đúng hạn để tránh bị ngừng cung cấp điện.
  • Sau khi thanh toán, khách hàng nên giữ lại biên lai hoặc thông báo giao dịch thành công để đối chiếu khi cần thiết.
  • Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về việc thanh toán tiền điện, khách hàng có thể liên hệ với Điện lực Trà My qua số điện thoại hotline hoặc đến trực tiếp các điểm giao dịch để được hỗ trợ.

V. Nguyên nhân và giải pháp khi bị Điện lực Trà My cắt điện?

Việc bị cắt điện có thể gây ra nhiều bất tiện trong sinh hoạt và sản xuất kinh doanh. Dưới đây là một số nguyên nhân chính dẫn đến việc Điện lực Trà My ngừng cung cấp điện và các giải pháp tương ứng:

1. Nguyên nhân do khách hàng

1.1. Không thanh toán tiền điện đúng hạn: Đây là nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến việc bị cắt điện. Theo quy định, sau 15 ngày kể từ ngày phát hành thông báo tiền điện lần hai mà khách hàng vẫn chưa thanh toán, Điện lực Trà My có quyền ngừng cung cấp điện.

** Giải pháp: Khách hàng cần thanh toán tiền điện đầy đủ và đúng hạn theo thông báo của Điện lực Trà My. Nên lựa chọn các hình thức thanh toán tự động như ủy nhiệm chi hoặc thanh toán qua ví điện tử để tránh quên thanh toán. Khi đã bị cắt điện, khách hàng cần thanh toán toàn bộ số tiền điện còn nợ, bao gồm cả chi phí ngừng và cấp điện trở lại (nếu có) để được cấp điện trở lại.

1.2. Vi phạm hợp đồng mua bán điện: Khách hàng tự ý câu móc điện, sử dụng điện sai mục đích, can thiệp vào hệ thống đo đếm điện… đều là những hành vi vi phạm hợp đồng mua bán điện và có thể bị ngừng cung cấp điện.

** Giải pháp: Khách hàng cần tuân thủ nghiêm túc các quy định trong hợp đồng mua bán điện. Nếu phát hiện các hành vi vi phạm, Điện lực Trà My sẽ lập biên bản, xử lý theo quy định và có thể ngừng cung cấp điện. Khách hàng cần khắc phục hậu quả, bồi thường thiệt hại (nếu có) và cam kết không tái phạm để được xem xét cấp điện trở lại.

1.3. Tự ý tháo dỡ, di dời hệ thống điện: Khách hàng không được tự ý tháo dỡ, di dời công tơ điện, đường dây điện hoặc các thiết bị điện thuộc quản lý của Điện lực Trà My.

** Giải pháp: Khi có nhu cầu thay đổi, di dời hệ thống điện, khách hàng cần liên hệ với Điện lực Trà My để được hướng dẫn và thực hiện theo đúng quy định. Trường hợp tự ý tháo dỡ, di dời có thể bị ngừng cung cấp điện và xử lý theo quy định của pháp luật.

Xem thêm  Điện lực Lục Nam: Địa chỉ và số điện thoại chăm sóc khách hàng

2. Nguyên nhân do Điện lực Trà My

2.1. Sự cố lưới điện: Các sự cố như chập cháy, đứt dây, hư hỏng trạm biến áp… có thể dẫn đến việc mất điện trên diện rộng hoặc cục bộ.

** Giải pháp: Điện lực Trà My có trách nhiệm khẩn trương khắc phục sự cố, khôi phục cấp điện trong thời gian sớm nhất. Khách hàng có thể liên hệ với Điện lực Trà My qua số điện thoại hotline để nắm bắt thông tin về tình hình sự cố và thời gian dự kiến có điện trở lại.

2.2. Kế hoạch cắt điện để bảo trì, nâng cấp lưới điện: Để đảm bảo an toàn vận hành và nâng cao chất lượng lưới điện, Điện lực Trà My có thể thực hiện cắt điện theo kế hoạch để bảo trì, sửa chữa, nâng cấp hệ thống điện.

** Giải pháp: Điện lực Trà My sẽ thông báo trước cho khách hàng về lịch cắt điện, thời gian cắt điện và khu vực bị ảnh hưởng thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, tin nhắn SMS, website Công ty Điện lực Quảng Ngãi… Khách hàng cần chủ động nắm bắt thông tin để có kế hoạch sử dụng điện phù hợp.

2.3. Thiên tai, hỏa hoạn: Trong trường hợp xảy ra thiên tai, hỏa hoạn, Điện lực Trà My có thể buộc phải ngừng cung cấp điện để đảm bảo an toàn cho người dân và hệ thống điện.

** Giải pháp: Điện lực Trà My sẽ nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai, hỏa hoạn và khôi phục cấp điện trong thời gian sớm nhất có thể. Khách hàng cần tuân thủ các hướng dẫn của cơ quan chức năng và Điện lực Trà My trong thời gian xảy ra thiên tai, hỏa hoạn.

3. Các nguyên nhân khác

Cắt điện theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền: Trong một số trường hợp, Điện lực Trà My có thể ngừng cung cấp điện theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phục vụ công tác an ninh, quốc phòng, điều tra…

** Giải pháp: Khách hàng cần chấp hành yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Điện lực Trà My sẽ thông báo cho khách hàng (nếu điều kiện cho phép) về việc ngừng cung cấp điện trong trường hợp này.

VI. Một số câu hỏi thường gặp về Điện lực Trà My

Câu 1: Điện lực Trà My trực thuộc đơn vị nào và phạm vi quản lý của đơn vị là gì?

Trả lời: Điện lực Trà My là đơn vị trực thuộc Công ty Điện lực Quảng Nam, chịu trách nhiệm quản lý và cung cấp điện trên địa bàn huyện Bắc Trà My và Nam Trà My. Đơn vị đảm bảo vận hành lưới điện an toàn, ổn định, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của người dân và doanh nghiệp.

Câu 2: Điện lực Trà My có chính sách ưu đãi nào cho các hộ nghèo và gia đình chính sách không?

Trả lời: Điện lực Trà My thực hiện đầy đủ các chính sách ưu đãi của Nhà nước đối với hộ nghèo và gia đình chính sách, bao gồm việc hỗ trợ tiền điện hàng tháng theo quy định. Khách hàng thuộc diện này cần cung cấp đầy đủ giấy tờ để được hưởng ưu đãi.

Câu 3: Làm thế nào để biết lịch cúp điện dự kiến của Điện lực Trà My?

Trả lời: Điện lực Trà My thường thông báo lịch cúp điện dự kiến trên trang web chính thức của Công ty Điện lực Quảng Nam, ứng dụng CSKH của Tổng công ty Điện lực miền Trung, hoặc qua các kênh thông tin của địa phương. Khách hàng nên theo dõi các kênh này để cập nhật thông tin mới nhất.

Câu 4: Điện lực Trà My có những giải pháp nào để đảm bảo cung cấp điện ổn định cho các khu vực vùng sâu, vùng xa?

Trả lời: Điện lực Trà My ưu tiên đầu tư nâng cấp lưới điện, xây dựng các trạm biến áp mới, và áp dụng các công nghệ tiên tiến để đảm bảo cung cấp điện ổn định cho các khu vực vùng sâu, vùng xa, góp phần phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

Câu 5: Tôi có thể thanh toán tiền điện bằng tiền mặt tại các điểm thu hộ nào?

Trả lời: Điện lực Trà My có liên kết với nhiều điểm thu hộ như các cửa hàng tiện lợi, siêu thị, bưu điện, và các đại lý thu hộ khác. Bạn có thể liên hệ với Điện lực để biết thêm thông tin chi tiết về các điểm thu hộ gần nhất.

Hoạt động xuyên suốt 24/7, Tổng đài 1900 0317 là cổng thông tin hữu ích, đáp ứng mọi nhu cầu tra cứu của bạn. Đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm của chúng tôi sẽ giúp bạn tìm kiếm chính xác số điện thoại liên hệ, số tổng đài tư vấn, địa chỉ, website, email, số fax, số trung tâm chăm sóc khách hàng, hotline khiếu nại cũng như các vấn đề pháp lý khác. Đơn vị luôn sẵn sàng giúp đỡ, đừng ngần ngại liên hệ!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM