Điện lực Thành Cổ: Tổng đài liên hệ và các Dịch vụ cung cấp

Điện lực Thành Cổ Quảng Trị
Địa chỉ: Số 70 Quang Trung, Phường 2, Thị xã Quảng Trị, Tỉnh Quảng Trị

Lưu ý: Đầu số 1900.0317 và 1900.0193 là của tổng đài cskh.org.vn chuyên cung cấp số điện thoại, danh bạ các dịch vụ và hỗ trợ giải đáp thắc mắc khách hàng dựa trên những thông tin có sẵn trên các website chính thống tại Việt Nam.

Tại Điện lực Thành Cổ Quảng Trị, mặc dù quy trình đăng ký sử dụng điện không quá phức tạp, nhưng nhiều người dân chưa nắm rõ nên mất thời gian để hoàn tất thủ tục. Hiểu được điều này, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ bạn qua tổng đài chăm sóc khách hàng, giúp bạn hoàn thiện nhanh chóng quy trình. Hãy cùng khám phá chi tiết hơn qua bài viết sau đây nhé!

Mục lục bài viết

I. Thông tin liên hệ của Công ty Điện lực Thành Cổ Quảng Trị 

Điện lực Thành Cổ trực thuộc Công ty Điện lực Quảng Trị, một thành viên của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC). Đơn vị hoạt động chủ yếu trên địa bàn thị xã Quảng Trị, bao gồm 9 xã thuộc huyện Triệu Phong và 4 xã của huyện Hải Lăng. Đây là khu vực mà Điện lực Thành Cổ đảm bảo cung cấp điện an toàn và liên tục cho người dân và các hoạt động kinh tế tại đây.

Thông tin Chi tiết
Địa chỉ Số 70 Quang Trung, Phường 2, Thị xã Quảng Trị, Tỉnh Quảng Trị
Số điện thoại (cskh.org.vn) 1900 03171900 01931900 1909
Website https://pcquangtri.cpc.vn/
Email webqtpc@gmail.com
Số Fax Đang cập nhật
Thời gian làm việc Từ thứ 2 đến thứ 6
Buổi sáng: 07:30 – 12:00
Buổi chiều: 13:00 – 16:30

II. Hướng dẫn đăng ký sử dụng điện tại Điện lực Thành Cổ

Để giúp quý khách hàng dễ dàng đăng ký và sử dụng điện sinh hoạt tại Điện lực Thành Cổ Quảng Trị, chúng tôi xin cung cấp hướng dẫn chi tiết với các bước cụ thể như sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ đăng ký

  • Bản sao giấy tờ tùy thân: Thẻ căn cước công dân (CCCD) hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực
  • Giấy đề nghị cấp điện: Mẫu có sẵn tại văn phòng Điện lực Thành Cổ hoặc quý khách có thể liên hệ để được hướng dẫn cụ thể
  • Giấy tờ chứng minh quyền sử dụng địa chỉ đăng ký điện: Có thể bao gồm Sổ hộ khẩu, Giấy tạm trú, Hợp đồng thuê nhà, hoặc Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Bước 2: Nộp hồ sơ 

Sau khi hoàn tất hồ sơ, Quý khách có thể lựa chọn nộp qua những kênh sau

  • Tại văn phòng Điện lực Thành Cổ: Đến địa chỉ Công ty Điện lực Thành Cổ và nộp hồ sơ trực tiếp vào giờ hành chính
  • Gửi qua bưu điện: Gửi hồ sơ đến địa chỉ văn phòng Điện lực Thành Cổ qua đường bưu điện
  • Đăng ký trực tuyến: Truy cập vào trang web EVN để thực hiện các bước đăng ký theo hướng dẫn.

Bước 3: Tiến hành kiểm tra và xét duyệt hồ sơ 

Ngay sau khi tiếp nhận, Điện lực Thành Cổ sẽ tiến hành kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ. Trong trường hợp hồ sơ đầy đủ, quý khách sẽ nhận được thông báo về việc chấp thuận cùng lịch hẹn để ký kết hợp đồng mua điện.

Bước 4: Ký hợp đồng và lắp đặt công tơ 

Sau khi hợp đồng được ký kết, đội ngũ kỹ thuật sẽ đến địa chỉ đăng ký để lắp đặt công tơ điện. Mọi quy trình đều tuân thủ nghiêm ngặt nhằm đảm bảo an toàn và chất lượng cung cấp điện.

Bước 5: Hướng dẫn sử dụng điện an toàn 

Khi công tơ được lắp đặt xong, nhân viên kỹ thuật sẽ tận tình hướng dẫn quý khách về cách sử dụng điện an toàn, đồng thời cung cấp thêm các thông tin về dịch vụ hỗ trợ khác đến quý khách.

Xem thêm  Điện lực Trực Ninh: Thông tin liên hệ và dịch vụ cung cấp

III. Các dịch vụ Công ty Điện lực Thành Cổ cung cấp

1. Khởi tạo kết nối, cung cấp nguồn năng lượng:

  • Kết nối điện sinh hoạt (Lưới hạ áp): Đối với các hộ gia đình, cửa hàng kinh doanh nhỏ, Điện lực Thành Cổ triển khai dịch vụ cấp điện mới từ lưới điện hạ áp (0,22/0,4kV). Quy trình được thực hiện bài bản, từ khâu tiếp nhận yêu cầu, khảo sát thực địa, thiết kế phương án, thi công lắp đặt đến nghiệm thu, đóng điện, đảm bảo đúng quy định, an toàn tuyệt đối.
  • Cấp điện cho sản xuất, kinh doanh quy mô lớn (Lưới trung áp): Các doanh nghiệp, nhà máy, xí nghiệp có nhu cầu sử dụng điện năng lớn từ lưới trung áp (trên 1kV đến 35kV) sẽ được Công ty Điện lực Thành Cổ tư vấn, hỗ trợ tận tình. Đơn vị thực hiện đầy đủ các bước từ thỏa thuận đấu nối, thiết kế kỹ thuật, thi công hạ tầng, nghiệm thu và chính thức đưa vào vận hành.

2. Đồng hành cùng khách hàng, linh hoạt trong giao dịch:

  • Cập nhật thông tin hợp đồng: Khi có bất kỳ thay đổi nào về chủ sở hữu, người đại diện, thông tin liên lạc hay mục đích sử dụng điện, khách hàng chỉ cần liên hệ, Điện lực Thành Cổ sẽ hỗ trợ cập nhật thông tin trên hợp đồng mua bán điện một cách nhanh chóng, chính xác.
  • Điều chỉnh định mức điện sinh hoạt: Để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, Công ty Điện lực Thành Cổ hỗ trợ điều chỉnh định mức sử dụng điện sinh hoạt phù hợp với số hộ, số nhân khẩu thực tế. Quy trình đơn giản, minh bạch, tạo sự an tâm cho người sử dụng.
  • Gia hạn hoặc kết thúc hợp đồng: Khi hợp đồng mua bán điện đến hạn, Điện lực Thành Cổ sẽ tiến hành gia hạn theo quy định. Trường hợp khách hàng có nhu cầu chấm dứt hợp đồng, đơn vị cũng sẽ hỗ trợ thực hiện đúng trình tự, thủ tục.

3. Đảm bảo tính minh bạch, chính xác trong đo đếm:

  • Kiểm tra, kiểm định thiết bị đo đếm: Công ty Điện lực Thành Cổ cung cấp dịch vụ kiểm tra, kiểm định công tơ điện theo yêu cầu hoặc định kỳ, đảm bảo tính chính xác của thiết bị, bảo vệ quyền lợi của khách hàng và đơn vị cung cấp điện.
  • Lắp đặt mới, thay thế công tơ: Khi công tơ điện gặp sự cố, hư hỏng, hết hạn kiểm định hoặc khách hàng có nhu cầu lắp đặt mới, Điện lực Thành Cổ sẽ nhanh chóng thực hiện thay thế, lắp đặt, đảm bảo hệ thống đo đếm hoạt động ổn định, tin cậy.
  • Thay đổi vị trí lắp đặt: Nếu vị trí lắp đặt công tơ, hòm công tơ hiện tại không thuận tiện, khách hàng có thể yêu cầu Điện lực Thành Cổ hỗ trợ di dời. Quá trình khảo sát và thi công di dời được thực hiện cẩn thận, đảm bảo an toàn kỹ thuật và mỹ quan.

4. Hỗ trợ tận tâm, nâng cao trải nghiệm khách hàng:

  • Giải đáp thắc mắc, xử lý khiếu nại: Mọi yêu cầu, thắc mắc hay khiếu nại của khách hàng đều được Điện lực Thành Cổ tiếp nhận và giải quyết kịp thời, thỏa đáng thông qua nhiều kênh liên lạc: tổng đài, email, website, trực tiếp tại quầy giao dịch…
  • Hướng dẫn sử dụng điện an toàn, hiệu quả: Công ty thường xuyên triển khai các chương trình tuyên truyền để hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, góp phần bảo vệ môi trường và tối ưu chi phí cho người sử dụng.
  • Thông tin kịp thời về lịch ngừng, giảm cung cấp điện: Để khách hàng chủ động sắp xếp sinh hoạt và sản xuất, Điện lực Thành Cổ luôn thông báo trước lịch ngừng, giảm cung cấp điện (do kế hoạch hoặc sự cố) qua tin nhắn, email, website và các phương tiện thông tin đại chúng.
  • Thanh toán tiền điện thuận tiện: Điện lực Thành Cổ mang đến nhiều lựa chọn thanh toán tiền điện linh hoạt: thanh toán tại quầy giao dịch, qua ngân hàng, ví điện tử, các ứng dụng thanh toán trực tuyến… Để khách hàng có thể lựa chọn hình thức phù hợp nhất.

5. Nâng cấp hạ tầng, đảm bảo chất lượng điện năng:

  • Vận hành, bảo trì hệ thống lưới điện: Công ty chú trọng công tác quản lý vận hành, thường xuyên kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng hệ thống lưới điện, đảm bảo dòng điện liên tục, ổn định, giảm thiểu sự cố, nâng cao chất lượng điện năng.
  • Khắc phục sự cố điện: Với đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, Điện lực Thành Cổ luôn sẵn sàng ứng phó và xử lý các sự cố điện một cách nhanh chóng, an toàn, hạn chế tối đa thời gian mất điện của khách hàng.
  • Đầu tư, phát triển lưới điện: Công ty Điện lực Thành Cổ không ngừng đầu tư, nâng cấp, mở rộng và hiện đại hóa hệ thống lưới điện, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện ngày càng tăng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.
Xem thêm  Điện lực Hưng Hà: Địa chỉ và số điện thoại hỗ trợ

IV. Các phương thức thanh toán tiền điện tại Điện lực Thành Cổ

1. Thanh toán tiền điện trực tiếp

  • Quầy giao dịch của Điện lực Thành Cổ: Khách hàng có thể đến trực tiếp các quầy giao dịch của Điện lực Thành Cổ trên địa bàn để nộp tiền điện. Đội ngũ giao dịch viên sẽ hỗ trợ khách hàng thực hiện thanh toán và cung cấp hóa đơn đầy đủ.
  • Điểm thu hộ của các đối tác: Công ty Điện lực Thành Cổ đã ủy quyền cho một số tổ chức, đơn vị liên kết thực hiện thu hộ tiền điện. Khách hàng có thể thanh toán tại các điểm thu hộ này (ví dụ: bưu điện, cửa hàng tiện lợi…) và nhận biên lai thanh toán.

2. Thanh toán qua ngân hàng

  • Ủy nhiệm chi tự động (Auto Debit): Khách hàng đăng ký dịch vụ ủy nhiệm chi tự động tại ngân hàng. Hàng tháng, ngân hàng sẽ tự động trích tiền từ tài khoản của khách hàng để thanh toán tiền điện cho Công ty Điện lực Thành Cổ.
  • Chuyển khoản: Khách hàng có thể chủ động chuyển khoản tiền điện vào tài khoản của Công ty Điện lực Thành Cổ thông qua dịch vụ Internet Banking, Mobile Banking hoặc tại quầy giao dịch của ngân hàng.
  • Thanh toán tại ATM/POS: Khách hàng có thể sử dụng thẻ ATM để thanh toán tiền điện tại các cây ATM hoặc các điểm chấp nhận thanh toán thẻ (POS) của ngân hàng có liên kết với Điện lực Thành Cổ.

3. Thanh toán trực tuyến

  • Website Chăm sóc khách hàng (CSKH) của Điện lực Thành Cổ: Khách hàng truy cập vào website CSKH của Công ty Điện lực Thành Cổ, đăng nhập bằng mã khách hàng và thực hiện thanh toán tiền điện trực tuyến thông qua cổng thanh toán điện tử.
  • Ứng dụng CSKH trên thiết bị di động: Công ty Điện lực Thành Cổ cung cấp ứng dụng CSKH trên điện thoại di động (App Mobile). Khách hàng có thể tải ứng dụng, đăng nhập và thanh toán tiền điện ngay trên điện thoại của mình.
  • Ví điện tử: Khách hàng có thể sử dụng các loại ví điện tử phổ biến hiện nay (như Momo, Zalo Pay, Viettel Pay…) đã liên kết với Công ty Điện lực Thành Cổ để thanh toán tiền điện một cách nhanh chóng và tiện lợi.

V. Nguyên nhân và giải pháp khi bị Điện lực Thành Cổ cắt điện?

1. Cắt điện theo kế hoạch

** Nguyên nhân

  • Bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa lưới điện: Để đảm bảo hệ thống lưới điện vận hành an toàn, ổn định, Công ty Điện lực Thành Cổ thực hiện công tác duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa định kỳ hoặc đột xuất.
  • Nâng cấp, cải tạo, phát triển lưới điện: Nhằm nâng cao năng lực cung cấp điện, đáp ứng nhu cầu phát triển phụ tải, đơn vị tiến hành nâng cấp, cải tạo, xây dựng mới các công trình điện.
  • Các công tác khác: Bao gồm thay thế thiết bị, thí nghiệm định kỳ, xử lý cây xanh trong hành lang an toàn lưới điện…

** Giải pháp

  • Thông báo trước cho khách hàng: Trong trường hợp ngừng cung cấp điện theo kế hoạch, Công ty Điện lực Thành Cổ sẽ thông báo trước cho khách hàng ít nhất 05 ngày (theo quy định) qua các phương tiện thông tin đại chúng, tin nhắn SMS, email, website, ứng dụng CSKH hoặc thông báo trực tiếp.
  • Bố trí thời gian ngừng cung cấp điện hợp lý: Công ty sẽ xem xét, bố trí thời gian ngừng cung cấp điện phù hợp, hạn chế tối đa ảnh hưởng đến sinh hoạt và sản xuất của khách hàng.

2. Ngừng cung cấp điện do sự cố

** Nguyên nhân

  • Sự cố trên lưới điện: Do thiên tai (mưa bão, lũ lụt, sét đánh…), cây đổ vào đường dây, hoặc các sự cố kỹ thuật bất khả kháng khác làm hư hỏng thiết bị, gián đoạn cung cấp điện.
  • Sự cố từ phía khách hàng: Do chạm chập, quá tải, rò điện trong hệ thống điện của khách hàng, dẫn đến nhảy aptomat bảo vệ tại trạm biến áp hoặc trên lưới điện.

** Giải pháp

  • Khẩn trương khắc phục sự cố: Khi xảy ra sự cố, Công ty Điện lực Thành Cổ sẽ huy động nhân lực, vật lực, khẩn trương khoanh vùng, xác định nguyên nhân và triển khai phương án khắc phục trong thời gian sớm nhất.
  • Thông báo tình trạng sự cố: Đơn vị sẽ thông báo cho khách hàng về tình trạng sự cố, dự kiến thời gian khắc phục qua các kênh thông tin hiện có.
  • Kiểm tra hệ thống điện: Khách hàng cần kiểm tra hệ thống điện của mình, đảm bảo các thiết bị điện hoạt động bình thường, an toàn để tránh xảy ra sự cố tương tự.
Xem thêm  Địa chỉ và số điện thoại Điện lực Buôn Đôn

3. Do vi phạm hợp đồng điện

** Nguyên nhân

  • Chậm thanh toán tiền điện: Khách hàng không thanh toán tiền điện đúng thời hạn quy định trong hợp đồng mua bán điện.
  • Vi phạm các quy định về sử dụng điện: Bao gồm các hành vi như: trộm cắp điện, sử dụng điện sai mục đích, tự ý câu móc, đấu nối vào lưới điện…

** Giải pháp

  • Thanh toán tiền điện đầy đủ, đúng hạn: Khách hàng cần thanh toán tiền điện đầy đủ và đúng thời hạn theo thông báo của Công ty Điện lực Thành Cổ.
  • Tuân thủ các quy định sử dụng điện: Khách hàng cần sử dụng điện đúng mục đích, an toàn, tiết kiệm và tuân thủ các quy định của pháp luật về sử dụng điện.
  • Liên hệ với Điện lực Thành Cổ: Trường hợp bị ngừng cung cấp điện do vi phạm, khách hàng cần liên hệ với Công ty Điện lực Thành Cổ để được hướng dẫn giải quyết, thực hiện các nghĩa vụ theo quy định để được cấp điện trở lại.

VI. Một số câu hỏi thường gặp về Điện lực Thành Cổ

Câu 1: Điện lực Thành Cổ có hỗ trợ lắp đặt điện mặt trời áp mái không?

Hiện tại, Điện lực Thành Cổ đang khuyến khích và hỗ trợ khách hàng lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái. Quý khách có nhu cầu vui lòng liên hệ với Điện lực để được tư vấn về thủ tục, quy trình đấu nối, các chính sách hỗ trợ hiện hành của Nhà nước và ngành điện. Điện lực sẽ hỗ trợ khảo sát, thỏa thuận đấu nối, kiểm tra kỹ thuật và ký kết hợp đồng mua bán điện dư từ hệ thống điện mặt trời áp mái.

Câu 2: Chính sách hỗ trợ giá điện cho hộ nghèo, gia đình chính sách như thế nào?

Điện lực Thành Cổ thực hiện chính sách hỗ trợ giá điện cho hộ nghèo, hộ chính sách xã hội theo quy định của Nhà nước. Hộ nghèo được hỗ trợ tiền điện tương đương mức 30kWh/tháng. Hộ chính sách xã hội (có mức sống tương đương hộ nghèo) cũng được hỗ trợ tương tự. Để được hưởng hỗ trợ, các hộ gia đình cần cung cấp giấy tờ chứng minh thuộc đối tượng được hỗ trợ cho Điện lực Thành Cổ.

Câu 3: Điện lực Thành Cổ có chính sách gì để khuyến khích sử dụng điện tiết kiệm?

Điện lực Thành Cổ triển khai nhiều chương trình khuyến khích sử dụng điện tiết kiệm như: Tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng thiết bị điện hiệu quả; hỗ trợ thay thế đèn sợi đốt bằng đèn LED; tư vấn sử dụng các thiết bị điện có dán nhãn năng lượng; triển khai các chương trình thi đua tiết kiệm điện trong cộng đồng. Ngoài ra, đơn vị còn phối hợp với các tổ chức, đoàn thể để tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về tầm quan trọng của việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

Câu 4: Ngoài giá bán lẻ điện sinh hoạt, Điện lực Thành Cổ còn áp dụng những loại giá bán điện nào khác?

Ngoài giá bán lẻ điện sinh hoạt (theo bậc thang), Điện lực Thành Cổ còn áp dụng các loại giá bán điện khác theo quy định của Bộ Công Thương, bao gồm: Giá bán điện cho sản xuất, kinh doanh, hành chính sự nghiệp, bơm nước tưới tiêu… Mỗi loại giá được áp dụng cho từng đối tượng khách hàng cụ thể, căn cứ vào mục đích sử dụng điện và được niêm yết công khai.

Câu 5: Trường hợp bị mất điện do nợ tiền điện, khách hàng cần làm gì để được cấp điện trở lại?

Khi bị ngừng cấp điện do nợ tiền điện, khách hàng cần thanh toán toàn bộ số tiền điện còn nợ, gồm cả lãi suất chậm trả (nếu có) theo quy định. Sau khi hoàn tất thanh toán, khách hàng thông báo cho Điện lực Thành Cổ qua tổng đài CSKH hoặc trực tiếp tại phòng giao dịch. Trong vòng 24 giờ kể từ khi nhận được thông báo, Điện lực Thành Cổ sẽ tiến hành kiểm tra và cấp điện trở lại cho khách hàng.

Lời Kết

Hoạt động không ngừng nghỉ 24/7, tổng đài 1900 0317 mang đến dịch vụ tra cứu thông tin chuyên nghiệp và hiệu quả. Chúng tôi hỗ trợ tìm kiếm theo yêu cầu của khách hàng, từ số điện thoại liên hệ, số tổng đài tư vấn, địa chỉ, website, email, số fax đến số điện thoại trung tâm chăm sóc khách hàng, hotline khiếu nại và các vấn đề liên quan đến pháp luật khác. Hệ thống hỗ trợ luôn sẵn sàng phục vụ bạn.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM